Trang Trí Nhà Xinh
0792127079 - 0374579159

Đặt tủ lạnh ngay sát bếp nấu cho tiện, sai lầm gây họa nhiều người mắc

Vị trí đặt tủ lạnh được người coi trọng phong thủy cho là có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp. Bởi lẽ, bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng (vì Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính hỏa ở không gian này). Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong bếp cũng thích hợp để đặt tủ lạnh.

Đặt tủ lạnh ngay sát bếp nấu cho tiện, sai lầm gây họa nhiều người mắc - Ảnh 1.

Tủ lạnh không được kê ngay đối diện hoặc quá gần bếp nấu.

Nhiều người thường có thói quen đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu để dễ dàng lấy nguyên liệu khi cần thiết. Ai cũng nghĩ đó là một việc bình thường, không có gì to tát hay ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Nhưng trong phong thủy, đây tuyệt đối là một điều không nên, vì khí nóng của bếp khi sử dụng tỏa ra và hơi lạnh từ tủ lạnh là xung khắc với nhau quá mạnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ. Không những vậy, theo phong thủy thì cách bố trí này cũng phần nào gây ra sự không thuận hòa, hay có mâu thuẫn trong gia đình.

Đặt tủ lạnh ngay sát bếp nấu cho tiện, sai lầm gây họa nhiều người mắc - Ảnh 2.

Nếu trong phòng bếp đã đặt tủ lạnh rồi thì phòng khách nên hạn chế.

Ngoài ra, nếu bạn đã đặt trong phòng bếp một chiếc tủ lạnh rồi lại còn đặt thêm một chiếc nữa ở phòng khách thì đối với những người có mệnh kỵ với mệnh Kim (chẳng hạn như Mộc) thì lại không tốt. Việc tăng Kim trong nhà như vậy sẽ dẫn đến hung vận và gia chủ dễ gặp rủi ro. Bạn có thể xử lý bằng cách đặt tủ lạnh vào trong tủ gỗ giống như các khách sạn, quán bar thường làm để hóa giải bớt vận xấu.

Bên cạnh đó, không được đặt tủ lạnh ở vị trí chéo với cửa ra vào, như thế sẽ khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn định; thậm chí còn làm hao tài khí, thất thoát tiền của, công danh đi xuống.

Đặt tủ lạnh ngay sát bếp nấu cho tiện, sai lầm gây họa nhiều người mắc - Ảnh 3.

Nên đặt tủ lạnh chỗ khuất với cửa để giảm vận xấu liên quan đến thất thoát tiền của.

Vì thế, nên chọn những vị trí khuất để đặt tủ lạnh, như vậy vừa có thể làm tăng tài vận, vừa hạn chế được vấn đề thất thoát tiền của.

* Bài mang tính chất tham khảo

Lily (th)