Trang Trí Nhà Xinh
0792127079 - 0374579159

Nội thất thông minh giúp ngôi nhà nhỏ tăng thêm 8m² không gian sinh hoạt

Bằng cách chạm vào một nút, hệ thống rút lại trên các bánh xe để cung cấp thêm 8m² khi không gian sống của bạn có thể biến phòng khách thành phòng ngủ hoặc tủ quần áo không cửa.

Một bên có thể chứa giường nằm kín, trong khi bên còn lại có thể lưu trữ và khu vực tiếp khách hoặc bất kỳ sự kết hợp tiết kiệm không gian nào khác.

"Thay vì làm cho đồ nội thất nhỏ hơn, chúng tôi biến đổi đồ nội thất thành chức năng mà bạn cần tại thời điểm đó", nhà phát triển sản phẩm giải thích cho những cải tiến mới trong sản phẩm thông minh này. "Khi bạn ngủ, bạn không cần ghế sofa. Khi bạn sử dụng tủ quần áo của mình, bạn không cần đến giường...".

Yếu tố robot liên quan đến hệ thống tạo ra bản đồ không gian. Điều này cho phép hệ thống xây dựng hình ảnh tuyệt đẹp của căn phòng. "Mỗi tầng sẽ hoạt động khác nhau, vì vậy bạn cần một sản phẩm đủ thông minh để tạo ra bản đồ tuyệt đẹp trong nhà", người sáng lập và CEO của Ori, Hasier Larrea nói.

Nội thất thông minh giúp ngôi nhà nhỏ tăng thêm 8m² không gian sinh hoạt - Ảnh 2.

Larrea so sánh sản phẩm với khung gầm của ô tô, trên đó bạn xây dựng các ngoại thất khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu thẩm mỹ của người dùng, cho phép mọi người "sống thoải mái trong một không gian nhỏ".

Ông tin rằng suy nghĩ và hành vi của mọi người sẽ cần phải thích nghi với việc sống trong những không gian nhỏ hơn trong tương lai và Rognan có thể là một công cụ để đạt được điều này.

Nội thất thông minh giúp ngôi nhà nhỏ tăng thêm 8m² không gian sinh hoạt - Ảnh 3.

Rognan dành cho những người sống trong không gian nhỏ trong môi trường đô thị. Với 1,5 triệu người trở thành dân số đô thị toàn cầu mỗi năm và các thành phố ngày càng trở nên chật chội, mọi người đang chuyển sang các giải pháp phù hợp với quy mô thu hẹp diện tích nhà ở.

"Chúng tôi phát triển các giải pháp sống trong không gian nhỏ trong với thời gian dài và chúng tôi biết rằng một số thách thức lớn nhất trong nhà của mọi người là lưu trữ và tìm nơi để thực hiện tất cả các hoạt động mà bạn muốn làm trong nhà", Strawn nói.

"Điều này đặc biệt là trường hợp ở các thành phố lớn, nơi mọi người phải thỏa hiệp trong các chức năng của nhà họ. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó".

Nội thất thông minh giúp ngôi nhà nhỏ tăng thêm 8m² không gian sinh hoạt - Ảnh 4.

"Chúng tôi không thể tiếp tục thiết kế các không gian giống như cách chúng tôi đã thiết kế các không gian cách đây 20 năm hoặc tiếp tục sử dụng tất cả các đồ nội thất mà chúng tôi đang sử dụng trong các ngôi nhà có kích thước gấp đôi, hoặc gấp ba lần kích thước," Larrea nói thêm.

Nội thất thông minh giúp ngôi nhà nhỏ tăng thêm 8m² không gian sinh hoạt - Ảnh 5.

Ori lần đầu tiên giới thiệu một sản phẩm nội thất robot thương mại hai năm trước, hợp tác với Media Lab của MIT và nhà thiết kế Yves Béhar. Họ hợp tác với các công ty nội thất để cùng một lúc các sản phẩm có thể được bán trong các cửa hàng nội thất.

Theo Dezeen/Nhịp sống Việt