Trang Trí Nhà Xinh
0792127079 - 0374579159

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích

The South Sunshine Home nằm ở thành phố Cao Hùng. Khi được nhờ cải tạo nhà , HAO Design trước tiên nhìn vào môi trường xung quanh của ngôi nhà để chọn ra những thế mạnh độc đáo của nó.

Với không gian rộng khoảng 116m2 bao gồm nhà vườn, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm đã được HAO hoàn thiện với vẻ đẹp hiện đại không kém phần thân thiện, gần gũi. Điều đó có được đều nhờ vào việc lựa chọn đồ nội thất bằng chất liệu gỗ tự nhiên của chủ nhân ngôi nhà.

"Chúng tôi đã đánh giá nó và tìm thấy bốn lợi thế lớn - một sân rộng, mái cao, ánh sáng tự nhiên tốt và mặt bằng sàn hình chữ nhật" các kiến trúc sư nói.

Khoảng sân rộng trở thành tâm điểm của các kiến trúc sư, và họ đã thay đổi cách tiếp cận ban đầu bằng cách di chuyển lối vào bên hông nhà - có nghĩa là chủ nhà cần đi bộ quanh nhà để vào, thứ đầu tiên đập vào mặt họ chính là khoảng sân nhà. Nó giống như đi bộ từ thành phố vào một ngôi nhà nông thôn; cả cơ thể và tâm trí của bạn đều thư giãn ngay lập tức.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 2.

Khi quyết định cải tạo lại ngôi nhà đã cũ này, gia chủ mong muốn sẽ giữ lại những kết cấu của ngôi nhà – nơi họ đã từng sinh sống và lớn lên. Với họ, đó là nơi đã từng chôn giấu bao kỉ niệm đẹp về gia đình, là nơi họ đã học cách yêu thương và giờ đây, tình yêu tại nơi ấy sẽ được lưu giữ tiếp và truyền lại cho thế hệ sau.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 3.
Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 4.

Nội thất gỗ bên trong rất mộc mạc tạo nên ấn tượng cho một ngôi nhà được cải tạo. Nhược điểm lớn nhất trong việc cải tạo ngôi nhà là các căn phòng đều rất tối, cũ kỹ và chỉ có duy nhất 1 tầng. Bù lại, ngôi nhà lại có diện tích hình chữ nhật, sân rộng, mái cao và ánh sáng tự nhiên rất tốt. Đây là những điểm khởi đầu để kiến trúc sư vẽ nên không gian của ngôi nhà mới.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 5.

Bên trong, các bức tường đã được gỡ bỏ để hợp nhất phòng khách và phòng ăn cũ thành một không gian mở duy nhất. Lối vào ban đầu đã được chuyển đổi thành phòng bếp theo phong cách Nhật Bản.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 6.

Một phần của trần nhà cũng bị loại bỏ, cho thấy cấu trúc mái dốc ban đầu cao 4m. "Mặc dù trần nhà hơi thấp hơn trong nhà bếp, nhưng nó được kết nối với phòng khách, tạo ấn tượng về một không gian lớn hơn", các kiến trúc sư cho biết.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 7.

Ngôi nhà ban đầu được tạo thành từ những không gian riêng lẻ nhỏ. Điều đó khiến nó nhận được ít ánh sáng tự nhiên. Để chống lại vấn đề này, một giếng trời đã được lắp đặt trong phòng tắm chính, và cửa trước bằng gỗ được đổi chỗ cho cửa kính Pháp.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 8.

HAO Design được thành lập vào năm 2013. Công việc cải tạo của họ ở căn nhà này bao gồm lắp đặt xích đu và cầu trượt trong nhà bếp của gia đình, thêm một hành lang giống như cây cầu gỗ để kết nối phòng ngủ chính với tủ quần áo không cửa trong một ngôi nhà ở Cao Hùng.

Cải tạo lại ngôi nhà đã cũ với rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ ai nhìn cũng thích - Ảnh 9.

Theo Dezeen/Nhịp sống Việt