Trang Trí Nhà Xinh
0792127079 - 0374579159

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 2.

Gia đình anh Huynh, chị Gấm (cùng 48 tuổi) bắt đầu làm 'nông dân đô thị' khoảng nửa năm nay.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 3.

Ban đầu, anh Huynh lo ngại vì công việc kinh doanh xây dựng, bất động sản, nhà hàng của mình rất áp lực, sợ không đủ thời gian chăm vườn. Tuy nhiên, mong muốn sở hữu một khu vườn nhỏ xinh đã thôi thúc anh quyết tâm trở thành 'nông dân đô thị'.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 4.

Anh bố trí phòng tập gym, bếp, vườn rau xanh, một hồ sen ngay tại sân thượng diện tích 300 m2 của căn nhà đang sống.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 5.

'Mục đích làm vườn của chúng tôi là được sử dụng hoa, quả, rau sạch do chính tay mình trồng. Ngoài ra, làm vườn cũng giúp vợ chồng tôi thư giãn, rèn luyện bản thân, tạo môi trường lao động, học tập cho 4 con', anh Huynh chia sẻ.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 6.

Là người miền Bắc, không am hiểu kỹ thời tiết miền Nam nên lúc bắt đầu việc trồng trọt, anh Huynh gặp nhiều thất bại, trồng cây gì, chết cây đó. Trải qua nhiều trở ngại, anh Huynh không nản chí. Anh mang cả bể kính nuôi cá lên sân thượng để dùng phân hữu cơ từ cá bón cho cây. Nhiều hôm, anh dậy giữa đêm để theo dõi phản ứng của cây với sự thay đổi của thời tiết và kịp thời điều chỉnh cách chăm sóc.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 7.

Việc học làm nông được anh Huynh thực hiện nghiêm túc. Do không muốn dùng các thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật nên anh đã tự chế thuốc trừ sâu, thả sâu vào để xem loại thuốc nào hiệu quả. Nhiều ngày, anh dành thời gian để đọc tài liệu, học hỏi kinh nghiệm trong các hội nhóm trồng rau trên mạng internet.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 8.

Sau đó, anh chia vườn thành nhiều khu, nơi nào trồng cây gì đều được tính toán kỹ lưỡng để phù hợp sự phát triển của từng loại cây. Ở góc tường chỉ 20 cm, anh tận dụng trồng rau bí vì nơi đó ngược hướng mặt trời và cây phát triển tốt. Đồng thời, để nhớ tới ngôi làng nơi mình sinh ra và lớn lên, anh Huynh còn đặt nhiều biển tên các địa danh trong ngôi làng, gắn vào nhiều góc trong khu vườn. Đây là tên một xóm thuộc làng Nguộn, sau này làng đổi tên thành Hoà Xá, thuộc xã Đồng Phú, Chương Mỹ, Hà Nội.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 9.

Vườn rau tại gia liên tục cho rau trái, cung cấp đủ nhu cầu thực phẩm cho cả gia đình, người thân và hàng xóm xung quanh.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 10.

Ở giữa sân thượng là hồ sen 20 m2, được thiết kế từ các nguyên liệu rẻ tiền. Anh chăm sóc sen bằng cách bơm nước 1 tuần/lần, thi thoảng tỉa lá héo để cây phát triển. Khí hậu TP HCM cũng thích hợp để sen nở quanh năm. Mỗi tháng, hồ sen cho thu hoạch khoảng 1 kg hạt, còn bông sen được chị Gấm cắt để cắm dưới phòng khách.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 11.

Hồ sen nhỏ cũng là góc 'sống ảo' ưa thích của cả gia đình và bạn bè anh Huynh tới chơi nhà. Khi đầu tư làm vườn bài bản, anh Huynh không còn mất nhiều thời gian chăm sóc, mà chỉ tốn thời gian... ngắm.

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 12.

Mỗi ngày anh mất khoảng 30 phút buổi sáng, 30 phút buổi chiều để chăm sóc khu vườn và hồ sen. Chiều chủ nhật, anh chuẩn bị các khâu hậu cần cho vườn như thiết bị, đất, phân bón...

Doanh nhân mang hồ sen lên sân thượng - Ảnh 13.

Nụ cười tươi luôn nở trên môi anh Huynh mỗi khi thu hoạch được rau trái nặng trĩu tay.


Theo Hằng Trần 

Ngôi Sao