Trang Trí Nhà Xinh
0792127079 - 0374579159

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 1.

Trên mảnh đất 500 m2, đôi vợ chồng Đăk Lăk xây ngôi nhà rộng 150 m2 có bề ngoài đặc biệt. Đây là phần thưởng họ tự tặng mình và ba con sau nhiều năm lao động cật lực.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 2.

Vợ chồng gia chủ là người cá tính, muốn ngôi nhà không chỉ đáp ứng đủ công năng, nhiều ánh sáng mà còn khác biệt với những ngôi nhà cấp bốn thông thường. Sau vài lần làm việc cùng nhau, kiến trúc sư và gia chủ thống nhất sử dụng những đường cong làm nét chủ đạo cho kiến trúc của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 3.

Vì nằm trong khu vực an ninh tốt, tương tự các công trình xung quanh, căn nhà có tường rào tương đối thấp, chủ yếu tạo sự ngăn cách giữa không gian trong và ngoài.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 4.

Kết hợp với những đường cong là hình khối đơn giản. Trên mảng tường trắng, màu gỗ của khung cửa tạo nên một nét kiến trúc đơn giản nhưng ấn tượng.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 5.

Bên trong, bếp và phòng khách liên thông với nhau. Hệ cửa gỗ - kính cao hơn 2 m và rộng hơn 5 m giúp cả không gian này tràn ánh sáng và gió.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 6.

Nội thất vừa đủ cho gia đình, sử dụng các gam màu trung tính tạo cảm giác dễ chịu và rộng rãi.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 7.

Tương tự không gian phòng khách - bếp ăn, các phòng ngủ được thiết kế đơn giản. Phòng ngủ của bố mẹ liên thông với phòng thay đồ.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 8.

Ba con của gia chủ hiện ở chung một phòng. Sau này khi chúng lớn và cần không gian riêng tư, gia chủ sẽ xây thêm một căn nhà sau vườn và chuyển ra đó, để lại nhà chính cho các con.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 9.

Nhờ dành nhiều đất cho vườn, hầu hết không gian trong nhà đều tiếp xúc với những mảng cỏ xanh, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 phá cách của đôi vợ chồng Đăk Lăk - Ảnh 10.

Bản vẽ mặt bằng công trình. Tổng chi phí xây dựng khoảng một tỷ đồng.

Theo Minh Trang

VnExpress